Cách sử dụng bếp từ bosch chuẩn và an toàn nhất

Mặc dù có thiết kế thông minh và điều khiển thân thiện với người dùng. Bosch có nhiều tính năng hiện đại giúp đẩy nhanh quá trình nấu nướng và thuận tiện hơn. Cũng đòi hỏi người dùng phải hiểu rõ thiết bị để biết cách sử dụng đúng cách. Cùng Beptubosch tìm hiểu cách cách sử dụng bếp từ bosch đúng chuẩn và an toàn nhất qua bài viết dưới đây. 

Cách sử dụng bếp từ bosch chuẩn và an toàn nhất 

Cách sử dụng bếp từ bosch chuẩn và an toàn nhất 

Những tính năng an toàn chỉ có ở bếp từ Bosch

Bếp từ được đánh giá là thiết bị an toàn hơn so với bếp gas và bếp hồng ngoại. Ở bếp từ Bosch, chức năng an toàn càng được cải tiến. Mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Chức năng an toàn giúp bếp tiết kiệm điện năng tối đa. Đồng thời cho phép người dùng dễ dàng hiểu được hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch một cách chính xác.

Bếp từ Bosch có thể tự động cảnh báo khi phát hiện điện áp không ổn định. Trong quá trình hoạt động, không có ai hoạt động trong vòng 2 giờ, và nó sẽ tự động tắt an toàn. 

Hệ thống cảm biến cho phép bếp từ Bosch nhận biết những chiếc nồi. Hoặc dụng cụ nấu nướng có đường kính dưới 10cm không phù hợp. Để không tăng nhiệt hoặc tự động ngắt.

>> Xem thêm Bếp từ Bosch serie 8 là gì? Ưu điểm, nhược điểm như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch

Bây giờ chúng ta hãy xem cách sử dụng bếp từ. Dòng bếp từ Bosch còn mang đến nhiều tính năng vượt trội giúp tiết kiệm chi phí. Đây là lý do tại sao bếp từ Bosch khác với bếp từ thông thường.

Kiểm tra ngay lập tức khi sản phẩm đến tay khách hàng lần đầu tiên

Đúng. Ngoài thao tác, việc đầu tiên cần làm khi mua một thiết bị mới là nhanh chóng mở hộp. Và đơn giản kiểm tra xem có hư hỏng, trầy xước hay không. Mẫu mã mang đi đúng là mẫu mà bạn đã đăng ký và mua ở cửa hàng.

Dù là bước rõ ràng nhất nhưng một số người dùng ngày nay vẫn có những hiện tượng chủ quan hơn dẫn đến “tiền mất tật mang” . Và gây ra nhiều cuộc cãi vã mà hậu quả cuối cùng là người bị thiệt, người mất. Vì vậy, hãy chắc chắn làm theo lời khuyên này.

Đầu tiên, để bếp hoạt động, bạn hãy cắm dây điện vào ổ điện. Lưu ý sau khi nấu xong hãy rút dây nguồn để đảm bảo an toàn. Sau khi đặt nồi vào vùng nấu, nhấn nút “bật / tắt” nguồn. Khi bếp hoạt động và bắt đầu đun. Bạn có thể nhấn nút chức năng để chọn, giữ nhiệt, tăng giảm nhiệt độ.

Nút “+” và “-” trên bếp dùng để điều chỉnh công suất, nhiệt độ nấu lớn hay nhỏ. Khi nguồn điện ở mức thấp nhất, chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được kích hoạt và đèn báo sẽ sáng. Sau khi nấu xong, bạn nhấn nút tắt và đợi khoảng 5 phút. Rồi rút dây nguồn để ổ cắm phía dưới hoạt động.

Cách đặt hẹn giờ cho bếp

Đây là một trong những tính năng thông minh và tiện lợi được người tiêu dùng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất. Khi mới mua, sách hướng dẫn của công ty thường có ghi mục này. Nhưng không phải ai cũng có thể tìm được mục chính xác trong một cuốn sách như vậy.

Khi đã ấn nút khởi động bếp, bạn ấn vào chế độ đặt giờ có ghi sẵn trên bếp. Tiếp tục điều chỉnh 2 nút “+” và “-” để tăng giảm thời gian cho phù hợp với món ăn và bạn tính nấu.

Sau khi cài đặt được thời gian ưng ý nhất. Ở  bước tiếp theo, bạn tiếp tục nhấn nút Xác nhận và tiếp tục sử dụng hai nút cũ để tăng giảm nhiệt độ theo ý muốn. Sau đó nhấn nút “Bắt đầu” để bắt đầu quá trình hẹn giờ nấu. Sau thời gian cài đặt, bếp sẽ tự động tắt mà bạn không cần phải chạm vào bất cứ thứ gì.

Cách đặt hẹn giờ cho bếp 

Cách đặt hẹn giờ cho bếp 

>> Xem thêm Bếp từ Bosch có tốn điện không? Bếp từ Bosch hoạt động thế nào?

Cách vệ sinh bếp từ bosch

Bạn nên chú ý giữ cho bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng. Bởi nếu bếp không được sạch sẽ, bụi bẩn bám vào sẽ làm giảm hiệu suất của máy. Đồng nghĩa với việc thức ăn lâu chín hoặc không chín đều. Bếp bẩn còn khiến căn bếp của bạn trở nên mất mỹ quan. Và ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà đẹp.

Sau khi sử dụng bếp, chúng ta cần dành một chút thời gian. Để lau chùi bằng khăn ẩm với một ít nước và các sản phẩm chuyên dụng. Không sử dụng chất tẩy rửa hoặc hóa chất trên bếp. Vì điều này sẽ làm hỏng thiết bị. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể chuyển sang dùng dao cạo chuyên dụng. Và nhẹ nhàng chấm lên khu vực cần làm sạch.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng bếp từ bosch chuẩn và an toàn hơn

Có thể bạn quan tâm

  • Review lò nướng bosch series 6 có tốt không? Top 3 sản phẩm tốt nhất 

    Review lò nướng bosch series 6 có tốt không? Top 3 sản phẩm tốt nhất

    Tại thị trường Việt Nam, Bosch luôn là thương hiệu được nhắc đến đầu tiên. Khi nhắc đến những dòng lò nướng chuyên dụng chất lượng cao dành cho gia đình. Nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng của lò nướng Bosch. Vậy hãy cùng Beptubosch review lò nướng bosch series 6 có …

  • Lò nướng bosch series 4 có tốt không? Nên mua sản phẩm nào? 

    Lò nướng Bosch series 4 có tốt không? Nên mua sản phẩm nào?

    Bosch là thương hiệu uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng. Lò nướng Bosch Series 4 cũng không ngoại lệ. Vậy lò nướng bosch serie 4 có thực sự tốt? Có ưu nhược điểm gì? Nên mua sản phẩm nào? Hãy cùng Beptubosch tìm hiểu qua bài viết dưới đây.  …

  • Đánh giá lò nướng bosch HBS534BS0B có tốt không? 

    Đánh giá lò nướng bosch HBS534BB0B có tốt không?

    Bosch là thương hiệu thiết bị gia dụng uy tín của Đức tại thị trường Châu Âu. Hiện nay, thương hiệu lò nướng Bosch đã ra mắt thị trường Việt Nam. Khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu Bosch. Lò nướng bosch HBS534BS0B là một trong những model được ưa chuộng nhất đến …

  • Đánh giá lò nướng bosch hbg675bb1 Serie 8 71L Nhiệt phân

    Đánh giá lò nướng bosch hbg675bb1 Serie 8 71L Nhiệt phân

    Lò nướng Bosch HBG675BB1 là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất hiện nay. Không chỉ có thiết kế nổi bật, tính năng của sản phẩm này cũng gây ấn tượng mạnh với người dùng. Trong bài viết này, Beptubosch sẽ đánh giá lò nướng bosch hbg675bb1, mang đến tất cả những thông …

  • Đánh giá lò nướng Bosch HBG635BB1 đột phá về tính năng

    Đánh giá lò nướng Bosch HBG635BB1 đột phá về tính năng

    Với ngày càng nhiều mẫu mã và thương hiệu lò nướng khác nhau xuất hiện trên thị trường. Trong đó, thương hiệu Bosch rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng và tin dùng. Đặc biệt dòng lò nướng Bosch HBG635BB được các bà nội trợ săn đón nhất hiện nay. Vậy để hiểu rõ …

  • Đánh giá lò nướng Bosch HBG634BB1B chi tiết nhất

    Đánh giá lò nướng Bosch HBG634BB1B chi tiết nhất

    Thương hiệu Bosch là một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Lò nướng Bosch HBG634BB1B là mẫu lò nướng đa năng được nhiều khách hàng đánh giá là chiếc lò thông minh hỗ trợ tốt công việc nội trợ. Đồng thời tăng tính thẩm mỹ sang trọng và hiện đại cho không gian bếp. Vậy …

0862868096